Thứ Tư, 30 tháng 11, 2011

Microsoft thêm tính năng hỗ trợ công nghệ lập trình HTML5

Hôm qua, 30/11, Microsoft đã cho phép người dùng tải về nền tảng thử nghiệm cập nhật của Internet Explorer 10 (IE10) cho Windows Developer Preview với nhiều ứng dụng hỗ trợ công nghệ lập trình HTML5.
Theo đại diện Microsoft Việt Nam, bản thử nghiệm xem trước Preview 4 mới của IE10 có nhiều hỗ trợ hơn cho công nghệ lập trình HTML5 sẽ giúp các ứng dụng web trở nên phong phú hơn, hiệu suất được cải thiện đáng kể.

Cụ thể, tính năng CORS (Cross Origin Resource Sharing) giúp chuyên gia phát triển ứng dụng sử dụng XMLHttp Request an toàn hơn khi yêu cầu, chia sẻ và di chuyển dữ liệu qua các ứng dụng trên các tên miền (domains) khác nhau.

Cùng đó, bản thử nghiệm cập nhật cũng hỗ trợ cho dữ liệu mảng của JavaScript để lưu trữ và tính toán dữ liệu hiệu quả; File API Writer cho phép nhân viên lập trình blobBuilder xây dựng các tính toán nhị phân lớn trong mã trình duyệt, hỗ trợ chú thích bằng văn bản trên video HTML5 (bao gồm mã thời gian, vị trí và các định dạng tập tin phụ đề)...

Ngoài ra, bản thử nghiệm số 4 của IE10 cũng giới thiệu chế độ cập nhật Quirks mode nhất quán hơn và có tính tương tác với các trình duyệt như Firefox, Chrome, Safari và Opera.

Bản cập nhật này còn hỗ trợ cho khả năng dàn trang, cho phép sử dụng nhiều hơn các tính năng về chuẩn cập nhật như các thành phần HTML5 cho âm thanh, video, vẽ hình...

Phan Minh
Theo ICTNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean