Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2011

Sử dụng thẻ Menus trong Wordpress như thế nào?

Wordpress cung cấp một chức năng Menus rất hay nhưng Mialui thấy rất ít người biết sử dụng. Chức năng này sử dụng rất đơn giản, chỉ đơn thuần là sắp xếp các Pages, categories nhưng nó lại tạo cho blog/web của bạn một phong cách rất chuyên nghiệp.

Trước tiên, chức năng thẻ Menus là tạo cho blog/web của bạn một menu thư mục dạng cây giống như các tờ báo Việt Nam hay làm. Ở đấy bạn có thể sắp xếp tất cả các thư mục cha/con theo ý của các bạn. Ví dụ như khi bạn đưa con trỏ tới mục “Thể thao” thì lập tức nó hiển thị các thư mục con trong đó như “bóng đá, cầu lông, tennis,..”

Và quan trọng là hầu như các themes miễn phí của Wordpress điều hỗ trợ chức năng này, tuy nhiên cũng có một số ít themes không hỗ trợ thẻ Menus.

Vậy thì làm cách nào? Xem hình

Đăng nhập vào phần quản trị (drasboard), tìm cột bên tay trái nhấp vào thẻ Menus bên dưới
Nếu như theme không có hỗ trợ Menus, thì phía dưới chữ Menus sẽ có thông báo, cũng tùy theo theme có hỗ trợ 1 hay 2 Menu. Ở đây Mialui chọn theme Enterprise thực hành có hỗ trợ 2 Menu. Gõ từ "Main" vào để tạo Menu 1, gõ xong nhớ nhấp Create Menu.
Trên cột Pages, Categories bạn chọn xem tất cả, bấm vào chọn tất cả, xong bấm "Add to Menu". Nhớ là bạn phải tạo categories, pages trước nhé. Xong rồi hình sẽ như thế này

Bây giờ mình chỉ việc di chuyển từng thẻ theo vị trí mong muốn, thư mục nào cha, thư mục nào con, đặt thư mục nào trước, thư mục nào sau. Nhớ sắp xếp rồi thì bấm Save Menu nhé.
Sắp xếp cây thư mục, bạn muốn thay chữ "Home" = "Trang chủ" thì nhấp vào mũi tên sát bên chữ Custom nhé.
Như thế này đây.
Sau đấy chọn từ "Main" ở vị trí Primary Menu rồi nhấp Lưu lại. Thế là xong.

Nếu bạn muốn làm thêm cái Menu thứ 2 thì các bước cũng tương tư như vậy. Xem hình
Gõ từ "Sub" vào rồi nhấp  Create Menu.
Cũng Add to Menu như vậy
Chọn từ Sub lưu lại nhé. Trong ô Primary Menu hay Secondary Menu lúc này sẽ có ba vị trí: Main, Sub, ô trống. bạn hãy thử chọn từng cái sẽ biết tác dụng của nó.

Còn đây là thành quả đạt được.
Chúc các bạn thành công.
P/S: Những hình nào các bạn không thấy rõ hay nhấp vào xem cho rõ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean