Chủ Nhật, 20 tháng 6, 2010

Yahoo! Pulse - Học tập facebook, yahoo cũng làm mạng xã hội

Theo đuổi xu hướng hội tụ, sản phẩm mới này có giao diện thẻ đơn giản và nổi bật khả năng liên kết với với các trang mạng xã hội thuộc bên thứ ba như Facebook.

Với Yahoo! Pulse, bạn có thể tạo danh tính riêng trên Yahoo và dễ dàng kết nối và cùng giao lưu với mọi người, xem các nội dung và dùng các ứng dụng mà bạn quan tâm, dù bạn đang ở trang nào trên Yahoo. Bạn cũng có thể chia sẻ các cập nhật, hình ảnh, tùy bút và nhiều thông tin khác với các đồng nghiệp, bạn học, gia đình và bạn bè.

Yahoo! Pulse cũng cho phép bạn liên kết với các trang mạng xã hội thuộc bên thứ ba như Facebook, giúp bạn liên tục cập nhật về các hoạt động của bạn bè, tất cả ngay tại một nơi. Nhờ thế, người sử dụng dịch vụ Yahoo! Pulse có thể xem “nóng” được những cập nhật của bạn bè trên Facebook.

Về bản chất Yahoo! Pulse hiện là bản nâng cấp của Yahoo! Profile ngày nào với những tính năng gần như tương tự, ngôn ngữ Việt hóa hoàn chỉnh và cải tiến thêm về giao diện. Dường như, Yahoo vẫn đang lận đận trên con đường tìm người thay thế xứng đáng cho Yahoo!360 tại thị trường Việt Nam.

Trang khởi động Yahoo! Pulse khá màu mè, nổi bật hình ảnh sôi động và qua đó giới thiệu sơ bộ luôn về những tính năng chính.
Bạnhãy đăng nhập bằng chính tài khoản Y!M vẫn dùng, mọi thông tin từng cập nhật trên phiên bản Yahoo! Profile đã tự động chuyển về Yahoo! Pulse này đây.

Tiến hành liên kết đến tài khoản Facebook dễ dàng và nhanh chóng bằng cách nhấn vào dòng "Thêm Facebook" trên trang chính và khai báo các thông tin cần thiết.

Từ đây, trên trang chính sẽ xuất hiện thêm tab Facebook, mọi cập nhật trên tài khoản Facebook của người dùng sẽ lập tức xuất hiện luôn trên Yahoo! Pulse.

Các phần thông tin trên Yahoo! Pulse hiển thị theo cột dọc bên trái. Tại đây, trang Hồ sơ là trang cá nhân của bạn, giới thiệu và chia sẻ thông tin về bản thân.

Thiết lập thông tin cập nhật trong phần "Quản lý cập nhật" tại trang Hồ sơ sẽ tạo điều kiện cho người dùng hạn chế bớt lượng thông tin chưa muốn public.

Trang Thông tin là nơi người dùng thêm và chỉnh sửa các thông tin về bản thân, bao gồm thông tin cơ bản, học vấn & công việc, thông tin liên lạc và sở thích.

Trên trang Danh bạ sẽ xuất hiện các tài khoản đã được liên kết đến người dùng. Ngoài ra, teen mình cũng có thể gửi tiếp thư mời tới bạn bè, đồng ý kết nối người dùng khác hoặc chặn những trường hợp không vừa ý.

Hình ảnh cho phép tải ảnh lên, tiến hành một số nhiệm vụ quản lý cơ bản như điều chỉnh kích cỡ, thêm thông tin, tạo album và cũng cho mọi người đăng lời bình.

Như một trang blog chính hiệu, Tùy bút hỗ trợ người dùng đăng bài, đặt tab, xem theo nhóm, chèn video, tạo các hiệu ứng thị giác đơn giản, để lại comment và đặt liên kết ngược bằng đường link đến trang thứ ba.

Một cải tiến đáng chú ý trên Yahoo! Pulse là số lượng ứng dụng phong phú, hoàn toàn miễn phí và được chia ra theo các chủ đề khác nhau cho dễ nhận dạng.

Đồng thời, thao tác tìm kiếm và thiết lập thêm ứng dụng mới thật chẳng có gì khó khăn, cài đặt hoàn tất chỉ sau vài cú click chuột.

Bạn cũng có thể chia sẻ ứng dụng quan tâm đến bạn bè bằng cách gửi lời mời giới thiệu và cùng tham gia nếu được đồng ý.

Trang Lưu bút sẽ là nơi mọi người để lại những tin nhắn nhanh, nội dung giới hạn trong 1.000 chữ và sẽ không có bất kỳ hiệu ứng nào ở đây hết.

Tại phần Thiết lập sẽ có đầy đủ tất cả các công cụ quản lý cần thiết, chia ra theo 7 nhóm chính là: sự riêng tư, cập nhật, tài khoản được liên kết, thông báo, trang web khác, thông tin hồ sơ và những mẹo tự bảo vệ an toàn trên mạng.

Trang nhỏ Tìm người với các chỉ mục hỗ trợ tìm kiếm nâng cao, thêm cả phần "Tìm những người kết nối với bạn" khá hữu ích nữa ấy!

Có thể thấy, Yahoo! Pulse đã được phát triển gần như hoàn thiện với các cụm tính năng chính như trên. Trong tương lai gần tới đây, chắc chắn Yahoo sẽ còn mở rộng thêm liên kết ngoài Facebook như Wordpress, Twitter, Friendster và hàng loạt mạng xã hội khác... Tuy nhiên, quá trình sử dụng Yahoo! Pulse vẫn dính một vài lỗi nhỏ như hiện chữ còn thiếu dấu, viết lưu bút thỉnh thoảng đơ đơ hoặc tạo liên kết tới Facebook đôi khi gặp lỗi...

Viết tin nhắn nhanh thỉnh thoảng bị đơ đơ, đến là khó hiểu lắm í!


Vài trường hợp khởi tạo liên kết đến Facebook rất khó khăn, mất thời gian cực.

Bạn có thể dùng thử Yahoo! Pulse tại đây

Nguồn: Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean