Thứ Tư, 29 tháng 9, 2010

Google thâu tóm doanh nghiệp “siêu” nhất thế giới


Năm 2010, Google dẫn đầu về thu mua doanh nghiệp với 23 đơn vị, trong khi Microsoft đứng bét bảng với 0 doanh nghiệp nào

Theo thống kê của trang cung cấp dịch vụ thông tin CB Insights về xu hướng mua bán và sáp nhập doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ năm 2010, Google dẫn đầu với việc thu mua được 23 công ty, trong khi Microsoft đứng bét bảng với 0 doanh nghiệp nào.

Google đã thâu tóm được 23 doanh nghiệp trong năm 2010.

Hôm 27/9, "gã khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến Google đã đánh dấu 12 năm hoạt động thành công với logo chiếc bánh sinh nhật trên trang chủ. Được ra đời năm 1998 do hai đồng sáng lập viên là Larry Page và Sergey Brin, hiện Google đã trở thành trang web tìm kiếm số một thế giới, thậm chí còn là một động từ trong từ điển tiếng Anh Cambridge.

Mặc dù sinh sau đẻ muộn so với hai "đàn anh" Microsoft (thành lập năm 1975) và Apple (1976), nhưng Google lại là hãng công nghệ biến đổi nhanh chóng và vượt bậc. Theo CB Insights, trong năm 2010, Google đã thâu tóm được 23 công ty lớn nhỏ khác nhau, như Like.com, Slide.com, Picnik.com...

Cuối tháng 8 vừa qua, hãng tìm kiếm Google đã thu mua Like.com, công cụ tìm kiếm trực quan giúp người tiêu dùng có thể tìm và mua thời trang trực tuyến. Trang blog TechCrunch cho biết, giá trị thương vụ này có thể lên đến 100 triệu USD.

Like.com được thành lập năm 2004, là một website trực thuộc Riya, một công ty phát triển công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Người sáng lập Munjal Shah cuối cùng cũng đã đóng cửa Riya và đưa Like.com trở thành một công cụ tìm kiếm trực quan, tập trung vào giày, quần áo, đồ trang sức và phụ kiện.

Trước đó không lâu, Google đã thu mua Slide.com với giá khủng 182 triệu USD. Slide.com là trang web quen thuộc của cư dân mạng khi muốn tạo những slideshow ảnh đẹp mắt, hay những khung clip đăng trên YouTube. Ngoài ra, Slide.com còn cung cấp ứng dụng cho Facebook, mạng xã hội ngày càng phổ biến khắp thế giới.

Hồi tháng 7, Google cũng chính thức công bố việc đạt được thỏa thuận, trong việc mua lại công ty phần mềm ITA Software với mức giá gần 700 triệu USD. Đây là công ty chuyên cấp các giải pháp và phần mềm về thông tin du lịch hàng không cho các công ty lữ hành trực tuyến.

CB Insights cho biết, đứng thứ hai sau Google là hãng máy tính IBM với 12 công ty đã được thâu tóm, trong đó phần lớn là các hãng phần mềm. Đứng thứ 3 là HP với 7 doanh nghiệp, tiếp đó là Facebook với 6 công ty, Oracle và Apple đồng hạng với 5 đơn vị. Trong khi đó, hãng phần mềm khổng lồ Microsoft chưa hề đạt được thỏa thuận mua bán doanh nghiệp nào trong năm nay.

Dưới đây là biểu đồ thống kê số đơn vị bị thua mua theo từng hãng công nghệ:




Theo VnEconomy


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean