Thứ Hai, 12 tháng 7, 2010

Hà Nội lại... chìm trong biển nước


Trận mưa lớn sáng nay 13/7 kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, khiến nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội chìm trong nước, các công sở vắng hoe vì tắc đường do ngập nước và họ không thể đến cơ quan.



Ngập ở ngã tư Lý Thường Kiệt - Phan Bội Châu. (Ảnh: Chiến Thắng)


Ghi nhận của GiangBLOG, tại các ngã tư Cát Linh - Tôn Đức Thắng sau trận mưa khoảng 1 tiếng đồng hồ nước đã dâng lên ngập khoảng nửa mét. Nhiều xe máy, ô tô gầm thấp đã không thể lưcu thông qua đoạn đường này.


Ngã tư Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên, nước dâng cao làm ngập toàn bộ khu vực sân Quận ủy Đống Đa, nhiều phương tiện không thể qua lại. Người dân qua lại quãng đường này thường chọn giải pháp đi lên vỉa hè.


Tại ngã tuyến đường Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn cũng bị ngập nặng, gây ra ùn tắc cục bộ. Ngoài những khu vực trên rất nhiều tuyến đường của thủ đô đang bị ngập nặng.


Video Hà Nội ngập trong biển nước


Trên khắp các tuyến phố nội thành, ôtô chết máy, nằm phơi mình la liệt dưới cơn mưa nặng hạt.

Mắc kẹt giữa cơn mưa khi đang trên đường đi làm từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, anh Mạnh Hùng (nhân viên công ty thiết kế Hà AnHaHH) cho biết: “Thấy trời sắp mưa, tôi định cố vượt qua, không ngờ mưa to quá, phải dừng lại trú mưa”, anh Hùng nói.

Chsu thích:
Nước ngập đến ngang bụng người lúc 8h30 sáng nay trên phố Thái Thịnh. Ảnh: Hà Anh.

Ngày thường, anh Nam (Nguyên Hồng, Đống Đa) chỉ mất khoàng 10-15 phút để đi từ nhà đến cơ quan (tại phố Thái Thịnh) nhưng hôm nay anh phải mất đến hơn nửa giờ để “lội” trong nước.

Anh cho biết, trên phố Huỳnh Thúc Kháng, nước đã ngập đến gần bánh xe. "Biển nước" dài tới cả trăm mét đã khiến nhiều người đi xe máy phải lao lên vỉa hè để tránh bị ngập sâu nhưng lại gặp khó khăn khi muốn xuống đường vì sợ bị sập xuống miệng hố ga.

Trên phố Thái Hà, nhiều đoạn nước vẫn ngập quá bánh xe nhưng vẫn có thể di chuyển được. Tuy nhiên, thử thách thực sự với anh Nam là phố Thái Thịnh khi nước ngập gần đến yên xe trên suốt một đoạn dài.

Cố gắng lắm anh Nam vẫn có thể di chuyển được khoảng 100 mét trước khi xe bị chết máy ngay trước cửa tòa nhà Hà Thành Plaza. Đến cơ quan muộn gần một tiếng, người ướt sũng, anh than: “Đường thế này thì khác gì sông”.

Nhiều người không đến cơ quan kịp giờ làm vì xe bị chết máy. Ảnh: Hà Anh.

Trận mưa to sáng nay cũng khiến đường 72 từ Bưu điện Hà Đông, qua làng lụa Vạn Phúc, tới xã Đại Mỗ ngập khá sâu. Đoạn đường xấu này có nhiều "ổ gà", "ổ voi" nên mỗi khi mưa to tạo thành những hố sâu bẫy người qua đường.

Đường Triều Khúc ngập hết gầm xe, đường tắc nhiều người quay lại tìm cách tránh.

Trên đường Nguyễn Trãi, đoạn từ đường Lương Thế Vinh tới gần PiCo Plaza cũng có khá nhiều chỗ ngập nước, các phương tiện giao thông bị ùn tắc. Dưới trời mưa xối xả, nhiều nhân viên bóng áo vàng của công ty thoát nước vẫn cần mẫn làm nhiệm vụ.

Nước ngập vào nhà dân trên phố Thái Thịnh. Ảnh: Hà Anh.
Nước ngập vào nhà dân. Ảnh: Hà Anh.

Theo số liệu của Công ty thoát nước Hà Nội, tính đến 9h sáng nay, mưa chủ yếu tập trung ở khu vực nội thành với lượng mưa xấp xỉ 130mm. Ngoài 4 máy bơm thông thường, Công ty thoát nước đã phải huy động đến một máy bơm khẩn cấp để tiêu thoát nước cho nội thành. Toàn bộ công nhân thoát nước đã được huy động ứng trực tại các điểm đen, khơi thông dòng chảy.

Cũng đến 9h sáng nay, nước bắt đầu đổ dồn về trạm bơm Yên Sở, các hồ chứa tại đây đã giữ ở mực nước thấp nhất để đối phó với trận mưa.

Theo Đài dự báo khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng bắc bộ, lượng mưa ghi nhận từ 7h đến 8h45 sáng nay tại trạm Láng Hà Nội 70 mm, tại chân cầu Long Biên (phía nội thành) 105 mm.

Nguyên nhân gây mưa là rãnh thấp có trục tây bắc đông nam, đi qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió đông nam mạnh từ biển thổi vào gây mưa vừa và rất to ở khu vực Đông bắc bộ trong đó có Hà Nội.

Dự báo, chiều nay và ngày mai tiếp tục còn mưa nhưng cường độ giảm.


Mưa xối xả từ lúc 7h sau màn khởi động từ 6h sáng. (Ảnh: Tiến Nguyên)


Những dòng nước mưa khiến mọi công việc kinh doanh của người dân bị đình trệ


Người Hà Nội bỏ xe máy đi bộ đến công sở

Tấm lưng ướt nhẹp của một chú bé theo mẹ đến trường


Một bà bầu vật vã bắt taxi trong vô vọng


Một cụ già co ro trong mưa gió đi mua đồ ăn sáng


"Đại chiến Xích Bích" thế kỷ 21


Hơn cả barie (Ảnh: Kim Tân)


Nhân viên công ty thoát nước lại bắt đầu một mùa mưa bão trong năm kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long


Những xe tay ga thời trang giờ thành gánh nặng cho các cô gái liễu yếu đào tơ


Một chủ xe cẩn thận tháo cổ hút khỏi lọc gió tránh bị thủy kích động cơ


"Công nghệ tiệc cưới" chắc không chuẩn bị màn lội nước cho cô dâu chú rể


Lội nước thoải mái - đó là lý do người thủ đô tìm đến những chiếc xe gầm cao


Hầm đường bộ Kim Liên



Chết đuối trong hầm đường bộ

Một người đàn ông lẫm lũi dắt xe trong mưa


Những chiếc xe hiện đại phải nhờ sức người


Màn... ôtô lội nước

Một chiếc cần cẩu trên công trường lộ thiên trên đường Nguyễn Trãi


Những đám mây báo hiệu một cơn mưa mới, người Hà Nội lại chuẩn bị lội mưa


Nhiều tuyến phố bị nhập khiến dân công sở khó khăn khi đến cơ quan làm việc. Ảnh: Hoàng Hà.


Tiếp tục cập nhật...

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean