Thứ Năm, 13 tháng 10, 2011

50 cách đơn giản để tăng RSS

Hầu hết các blogger đều thích người đọc web/blog của mình qua RSS. Điều này là một niềm vui và là một cách tăng pagerank cho chủ nhân web/blog.

Để làm được điều này, đòi hỏi chủ nhân, blogger phải như thế nào? Dưới đây là 50 cách mà tôi sưu tầm được trên mạng, điều này có thể không mới nhưng không thể thiếu, chính vì thế tôi đưa lên đây cho những ai cần có thể tham khảo.
1.      Đặt một biểu tượng lớn. Vì sao phải như vậy, bạn biết đấy, bản tính con người làm hay lười biếng. Nếu bạn đặt một biểu tượng nhỏ đâu đó, khách xem sẽ phải mất một thời gian vài giây để tìm thấy.
2.      Hiển thị biểu tượng RSS trên đầu. Nơi đó sẽ dễ thấy nhất đối với người xem.
3.      Đặt biểu tượng RSS trên mỗi trang. Điều này dễ dàng nhận thấy ở các báo Việt Nam ta khi lấy RSS, sẽ có biểu tượng RSS từng trang riêng lẻ. Vậy tại sao bạn không thực hiện nhỉ?
4.      Sử dụng từ ngữ. Không phải ai cũng biết công nghệ này, đôi lúc chúng ta phải kèm vài dòng nhỏ để họ nhận biết rằng đây là cách nhanh nhất để xem bài mới cập nhật của chúng ta.
5.      Viết một bài yêu cầu người đọc đăng ký. Đừng bao giờ nghĩ điều nay không nên, bởi đó là nguyên tắc đầu tiên trọng cuộc sống, hãy hỏi người khác về cái điều mình muốn họ làm? Cung cấp cho họ một số lý do, bạn sẽ thấy phản ứng như thế nào.
6.      Sử dụng plugin FeedSmith. Cái này dùng cho Wordpress, vì nguồn cấp RSS có nhiều nguồn khác nhau, điều này nhằm đảm bảo mọi người đặt RSS của bạn đọc được nguồn dữ liệu của bạn.
7.      Cung cấp đăng ký E-mail. Nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ 10% người sử dụng internet trên toàn thế giới biết sự dụng nguồn cấp dữ liệu RSS. Tại sao bạn lại bỏ lỡ 90% miếng bánh còn lại?
8.       Sử dụng hình thức theo dõi qua E-mail. Hãy đặt phía trên cùng của sidebar
9.      Khuyến khích người đọc đăng ký bằng cách đặt biểu tượng RSS ở dưới cùng mỗi bài viết, bởi đọc xong họ sẽ làm gì tiếp theo, đăng ký để nhận bài tiếp theo nếu như bạn viết tốt, cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho họ.
10.  Càng ít cái nhấp chuột để được đọc bài viết càng tốt.
11.  Sử dụng các biểu tượng RSS cung cấp cho người đọc phổ biến nhất.
12.  Các chủ đề trọng tâm phải được phân biệt, dễ dàng nhận biết rõ ràng.
13.  Xuất bản các bài viết thường xuyên và nhất quán. Có nghĩa là bạn phải thường thuyên cập nhật bài viết hằng tuần, hoặc hằng ngày. Điều này chứng tỏ blog bạn đang hoạt động, chính vì thế người  đọc sẽ dễ dàng đăng ký RSS để cập nhật bài mới từ bạn thường xuyên hơn.
14.  Không đăng quá nhiều bài mỗi ngày. (cũng có một vài trường hợp ngoại lệ)
15.  Viết nội dung giá trị, người đọc đăng ký vào nguồn RSS của bạn có nghĩa là họ cần một số thong tin giá trị từ đó. Giá trị này đến từ các yếu tố khác nhau, có thể là tin tức bạn cung cấp, phân tích, nhận định sâu mà bạn viết hoặc từ những điều vui mà bạn nói nhưng phải có.
16.  Viết nội dung độc đáo. Bạn nên nhớ, có bài viết giá trị nhưng nếu người xem có thể thấy nó ở nhiều nơi khác, họ sẽ không có lý do gì để đăng ký nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn. Ví dụ bạn sao chép bài viết từ một blog phổ biến, nội dung có giá trị nhưng sẽ không duy nhất và người xem sẽ ngừng đăng ký nguồn RSS của bạn.
17.  Đóng chủ đề, nếu blog của bạn có những chủ đề trọng tâm như nói trên thì người đọc đăng ký nó là điều hiển nhiên. Nhưng nếu chủ đề đó không có bài viết cập nhật, điều đó sẽ làm phiền tới người xem và tồi tệ hơn so với bạn đăng một bài viết dở hay không lien quan.
18.   Sử dụng liên kết RSS của bạn khi ý kiến (comment) trên các blog khác. Nhiều blogger có thói quen bình luận trên các blog khác, một số người làm điều ấy đơn giản chỉ tham gia các hội thoại. Những người khác thì muốn quảng bá blog họ và tăng lượng truy cập. Dù bằng cách nào, bạn có thể để nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn thay vì là một trang web để khuyến khích người khác đăng ký nguồn cấp dữ liệu của bạn (nếu bạn sử dụng Feedburner, họ có thể xem nội dung của bạn)
19.   Khởi động cuộc thi, nếu blog của bạn hơi phổ biến. Bằng cách bạn cho yêu cầu đăng ký RSS khi tham gia chương trình. Nếu bạn muốn kiểm soát đăng ký, bằng cách sử dụng đăng ký qua Email
20.  Cung cấp giải thưởng ngẫu nhiên cho các bạn đọc (bất kỳ thứ gì của bạn có). Nếu bạn không phải là người thích các cuộc thi, đây là giải pháp.
21.  Viết bài trên các trang khách
22.  Viết một bài chào mừng người xem mới với những thông tin ngắn về bạn
23.  Đăng lên các mạng xã hội
24.  Giải thích cho người xem của bạn RSS là gì. Tại sao phải sử dụng nó, cách sử dụng,..
25.  Làm một trang đặc biệt “Đăng ký” với tất cả thông tin và liên kết.
26.  Tạo một trang Giới thiệu khách đến, với những mô tả nổi bật nội dung về bạn, bạn lấy cái này làm giới thiệu khi viết trên các trang khác.
27.  Tạo lưu lượng truy cập bằng cách Pay-per-click (PPC) qua các công cụ Google AdWords.
28.  Viết một Ebook và yêu cầu mọi người tải nó về.
29.  Khởi chạy một bản tin điện tử với Aweber. Những người đăng ký RSS sẽ nhận được các bản tóm tắt hằng tuần từ nguồn cấp của bạn.
30.  Cung cấp một nguồn cấp đầy đủ để duy trì RSS
31.  Quảng cáo lộn xộn trong web của bạn. Nhưng các bài viết có chất lượng, người xem cũng sẽ đăng ký sử dụng RSS để tránh sự lộn xộn này, điều này có vẻ khôi hài nhưng nó là có thật.
32.  Đừng lộn xộn nguồn cấp dữ liệu RSS của bạn với các quảng cáo.
33.  Sử dụng bằng chứng đẵ đăng ký nguồn cấp dữ liệu RSS từ bạn (tôi cho là hơn 500) và bạn cho nó hiển thị lên trang của bạn để làm động lực cho người khác đăng ký tiếp.
34.  Cung cấp tin mới nhất qua RSS feeds là một trong những cách hiệu quả nhất để theo kịp các trang web cập nhật thông tin thường xuyên với thông tin mà bạn quan tâm. Ví dụ như bản tin thị trường chứng khoán, tỉ giá,..
35.  Thông báo việc đăng ký vào web của bạn là miễn phí.
36.  Sử dụng cửa sổ pop-up để khuyến khích đăng ký nhận bản tin RSS của bạn.
37.  Sử dụng biểu tượng RSS động để thu hút sự chú ý.
38.  Sử dụng các trang web hổ trợ như Feedsfarm.com, feedsee.com,..
39.  Khuyến khích Email bình luận lần đầu tiên đăng ký, bằng cách gởi email cá nhân để cảm ơn và thông báo tới họ về nguồn cấp RSS trên web của bạn.
40.  Hãy chắc chắn tính năng nguồn cấp dữ liệu của bạn đang hoạt động, hãy thử trên các trình duyệt khác nhau. Trên Wordpress bạn có thể chỉnh sửa phần này tại file header.php
41.  Cung cấp chức năng RSS về các bình luận mới.
42.  Cung cấp RSS theo từng chủ đề nếu như web bạn nhiều chủ đề.
43.  Chạy kiểm tra định kỳ về nguồn cấp dữ liệu của bạn, đảm bảo nó vẫn làm việc.
44.  Khôi phục các email chưa xác minh, nhắc họ phải làm bước kế tiếp để nhận được RSS từ bạn.
45.  Tận dụng các web đã có của bạn để giới thiệu, hoặc các diễn đàn bạn đã tham gia như Twitter, Facebook,..
46.  Sử dụng quảng cáo trao đổi feed với các trang tương tự với bạn ở dưới chân trang web.
47.  Sử dụng các trang chứng thực bên thứ 3 để khẳng định số người đã đăng ký nguồn cấp RSS trên trang bạn.
48.  Hãy mời bạn bè giới thiệu trang web của bạn và RSS feed trên web của họ.
49.  Làm một cái gì đó hài hước hoặc kỳ lạ trong khi yêu cầu mọi người đăng ký.
50.  Bắt đầu một chuổi bài dài để người xem phải đăng ký để giữ cập nhật nếu như họ quan tâm đến vấn đề đó và không bỏ lỡ bài viết trong loạt bài ấy.
Vậy thì bạn còn chờ gì nữa mà không click đăng ký để theo dõi các bài đăng của Mía Lùi, hoặc đăng ký "kết nối bạn bè" bên tay phải của Blog Mía Lùi, hehe.. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean