Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Kiếm tiền với blog của bạn và Google Adsense

Adsense là một công cụ do Google cung cấp, là một giải pháp kinh doanh tuyệt vời. Google Adsense, một phần không thể thiếu cho những ai muốn viết blog kiếm tiền, đặc biệt sử dụng trang cung cấp lập blog miễn phí như blogger.com. Cả hai điều của gã nhà giàu Google.

Những năm gần đây ở Việt Nam bắt đầu phát triển rất mạnh, đặc biệt giới nhà văn, nhà báo.. viết blog rất nhiều. Nhưng Mía Lùi ít thấy nhà văn, nhà báo.. nào sử dụng Google Adsense, chính vì thế có bài viết này.

Bạn tự hỏi, liệu ta viết blog sẽ kiếm được bao nhiêu từ Google Adsense. Điều này Mía Lùi không thể trả lời , nhưng những ý dưới đây sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.

+ Adsense cho phép bạn hiển thị quảng cáo nhắm vào mục tiêu của blog và kiếm doanh thu từ lượng truy cập của bạn.
+ Google không đưa ra mức click trên mỗi quảng cáo, nó tùy thuộc vào từ khóa mục tiêu,  giá từ 0.1 USD - 7 USD/ 1 click. 


Vậy nên số tiền bạn kiếm được sẽ phụ thuộc vào lượng truy cập vào blog, số lượng click lên quảng cáo, giá mỗi click     

Với Google Adsense, bạn sẽ có những quảng cáo rất chuyên nghiệp trên blog của mình. Nó giúp cho khách truy cập vào sẽ tìm thấy những điều tương tự mà họ cần. Ví dụ như blog của bạn là chuyên viết về văn chương, quảng cáo bạn sẽ đặt có thể hiện thị các nhà sách, các cuốn sách mới nhất trên giá,..Nếu blog bạn chuyên viết về xe, quảng cáo tùy chọn sẽ hiển thị các địa chỉ đại lý cung cấp xe,..

Sử dụng bộ lọc, bạn có thể tùy chọn nội dung quảng cáo hiển thị bằng cách chọn để hiển thị hoặc chặn đích danh các quảng cáo cụ thể. Hay nhất là Google Adsense là miễn phí và bạn có thể tùy chọn dừng quảng cáo lúc nào bạn muốn.

Với bộ ứng dụng miễn phí Adsense các công cụ báo cáo rất chặt chẽ, bạn sẽ tìm thấy kết quả chi tiết như số tiền bạn kiếm được theo ngày, theo tuần, theo tháng, và lượng truy cập từ đâu, các phân tích từ khóa bạn đặt sao cho tối ưu nhất. Điều này rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
  1.  Đăng nhập vào blogger, đi đến thẻ “ Kiếm tiền / Thiết lập Adsense”
  2. Chọn nơi bạn muốn hiển thị quảng cáo trên blog của bạn và nhấn “Next”
  3. Nếu bạn là người chưa có tài khoản Google Adsense, hãy làm theo các bước chỉ dẫn để có một tài khoản Adsense mới. Nếu bạn đã có tài khoản Adsense, hãy tạo liên kết đến blog của bạn và kiếm tiền.
Nếu bạn đang sử dụng mẫu cổ điển cho blog của bạn, hãy làm theo các bước sau đây để thêm Adsense cho blog của bạn, và bạn cũng có thể tham khảo thêm về Google Adsense tại đây.

Một số trang lớn vẫn kiếm tiền từ Google Adsense nè: TechCrunch, DailyBlogtips, Oddee,.. và trên Mía Lùi cũng có đấy, muốn xem thử không thì nhảy vô, ngay trên đầu bài viết đó, hehe..

Một vài lưu ý nhỏ:


-         Nội dung trang blog phải phù hợp với điều kiện của Adsense như: không khiêu dâm, phân biệt chủng tộc, mua bán rượu bia, thuốc lá,..)
-         Đặt tối đa 3 quảng cáo trên một trang
-        


Vậy thì còn chờ gì nữa mà không bắt đầu ngay, kiếm 2000 USD/tháng thôi nhé..hehe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Girls Generation - Korean